Đoàn xã Hòa Nhơn tổ chức tập huấn tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho đoàn viên thanh niên.

Chiều nay ngày 13/6/2018 Đoàn xã Hòa Nhơn phối hợp với Ban dân số –  KHHGĐ tổ chức tập huấn Tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 50 bạn ĐVTN và 50 Hội viên dân số.

Tại Hội nghị tập huấn, truyền thông đồng chí Trần Thị Điểm – Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hòa Nhơn,báo cáo viên của buổi tập huấn trình bày các nội dung như khảo sát kiến thức về giới, về sức khoẻ sinh sản; tập huấn, trao đổi các kiến thức về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; Dân số-KHHGĐ; Các bệnh lây truyền qua đường tình dục; giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn và phá thai an toàn…

Cũng nhân dịp này, Đoàn xã và Ban dân số lồng ghép tổ chức Sinh hoạt CLB Tiền hôn nhân cho các bạn ĐVTN. Tại buổi sinh hoạt các bạn đã được tìm hiểu các thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản; trao đổi, chia sẻ cởi mở về các dấu hiệu sớm để nhận biết có thai, các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục trước hôn nhân, tác hại của việc có thai và phá thai ở lứa tuổi vị thành niên.

Qua buổi sinh hoạt giúp các bạn ĐVTN hiểu rõ khi mang thai ở lứa tuổi vị thành niên các bạn sẽ gặp nhiều rủi ro, nguy hiểm, tổn thương về tinh thần cho bản thân, gia đình, xã hội. Nếu phá thai ở tuổi vị thành niên các bạn có nguy cơ viêm nhiễm đường sinh sản, viêm tử cung thậm chí có thể dẫn đến vô sinh. Những kiến thức được chia sẻ cũng giúp các bạn xây dựng mối quan hệ trong sáng, lành mạnh trước khi kết hôn, góp phần đảm bảo hôn nhân bền vững, nâng cao chất lượng dân số.

 

    Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Nhơn.

Bài viết liên quan