Đoàn xã Hòa Châu phối hợp tổ chức chương trình “Hành quân về nguồn”

Thiết thực trong việc giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên. Nhân kỉ niệm 128 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) và 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), sáng ngày 26 /5/2018, BCH Hội Cựu Chiến Binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Châu phối hợp tổ chức chương trình “Hành quân về nguồn” cho cán bộ hội viên, đoàn viên trên địa bàn xã.

Sau khi viếng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã, Đoàn di chuyển thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5. Tại đây, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước anh linh của Người – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Được nghe về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khuôn viên Nhà sàn với vườn cây, ao cá Bác Hồ, và khu vực trưng bày các vũ khí thể khối lớn như: máy bay, xe tăng, xe bọc thép…, các loại vũ khí của quân đội Pháp, Mỹ bị bộ đội Khu 5 thu được và sử dụng đánh địch trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Sau đó, Đoàn hành quân di chuyển sang thăm Nhà trưng bày Hoàng Sa. Đây  là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị minh chứng lịch sử quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Những hình ảnh, tư liệu trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa được chia thành 5 chủ đề: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa, Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn, Hoàng Sa trong thư tịch cổ ở thời Nguyễn (1802-1945), Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945-1974, Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1975 đến nay.

Theo Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cho biết: “tổ chức đợt hành quân về nguồn như thế này nhằm giáo dục mạnh mẽ truyền thống cách mạng, khẳng định chủ quyền biển đảo đất nước, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc góp phần “giữ và truyền lửa” cho các thế hệ đòn viên thanh niên nối tiếp tự hào dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước ngày một giàu mạnh và văn minh”.

Chương trình “Hành quân về nguồn” là hoạt động có ý nghĩa to lớn và thiết thực trong việc giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên, về tinh thần yêu nước, khẳng định chủ quyền biển đảo đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên hội viên góp phần phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên trong cuộc cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Tin, bài: Huyện đoàn Hòa Vang 

 

Bài viết liên quan