Đoàn Phường Bình Thuận, quận Hải Châu với mô hình “Kiệt hẻm văn minh” năm 2018

Nhằm thực hiện Chỉ thị 43 của Thành ủy Đà Nẵng về Năm văn hóa văn minh đô thị; được sự chỉ đạo của BTV Quận Đoàn Hải Châu; từ cuối năm 2017, Đoàn phường Bình Thuận đã đăng ký thực hiện mô hình Kiệt hẻm văn minh tại K340 Phan Châu Trinh.

Đây là đoạn kiệt dài, hai bên là các mặt tường của cơ sở công lập, không có hộ dân nên tình trạng xả rác, mất vệ sinh thường xuyên xảy ra. Trên cơ sở khảo sát ban đầu, Đoàn phường đã chủ động lên kế hoạch, phối hợp với cấp uỷ chi bộ khu dân cư, tổ dân phố về việc thực hiện cải tạo kiệt, đồng thời liên kết với Trường Đại học Kiến trúc lên thiết kế tranh vẽ.

Ngay đầu tháng 3/2018, cùng với lễ phát động Tháng Thanh niên, Đoàn phường đã tiến hành khởi công thực hiện mô hình, dọn dẹp vệ sinh, sơn lót lại toàn bộ tuyến kiệt hơn 100m2, thực hiện vẽ tranh tuyên truyền trên toàn bộ tuyến kiệt. Quá trình triển khai nhận được nhiều sự ủng hộ, khích lệ của bà con nhân dân xung quanh. Đến cuối tháng 3, mô hình chính thức hoàn thành và hiện nay K340 Phan Châu Trinh là một trong những tuyến kiệt, hẻm sáng, sạch, đẹp nhất trên địa bàn phường; tình trạng xả rác gây mất vệ sinh môi trường đã gần như hoàn toàn không còn.

Tin, bài: Quận đoàn Hải Châu

Bài viết liên quan