Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ là một nét đẹp truyền thống văn hóa

Nghĩa trang liệt sĩ không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là công trình văn hóa – lịch sử mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc ghi nhận công đức của anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, của dân tộc ta. Trong nhiều năm qua, Đoàn xã Hòa Phong đã triển khai chương trình chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã nhà, đây được xem là một nhiệm vụ đặc biệt mà tuổi trẻ xã Hòa Phong thực hiện trong chương trình công tác năm.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong được xây dựng trên khu đất rộng rãi, thoáng mát và thiết kế trang nghiêm, có cây bóng mát, có tường bao, có người trông coi….. Hằng tháng, vào các ngày lễ, tết, Đoàn xã tổ chức dâng hương tưởng nhớ, quét dọn, trồng hoa, sửa sang, biến nghĩa trang liệt sĩ thành một công trình văn hóa mang đậm truyền thống dân tộc, nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ đã đổ xương máu cho tổ quốc thân yêu.

Đối với các chi Đoàn thuộc Đoàn xã Hòa Phong luôn nêu cao tinh thần của từng cá nhân trong việc thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Trong số đó phải kể đến chi Đoàn Quân sự, đây là chi Đoàn đã đưa việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ là một nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình công tác năm của mình.

Gần đây nhất chi Đoàn đứng ra đảm nhận kẻ lại gần 1000 bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã nhà, công việc được các đồng chí Đoàn viên chi Đoàn thực hiện từ ngày 18/5/2018 đến ngày 22/5/2018. Theo đồng chí Lê Trung Tá – Bí thư chi đoàn cho biết “Dưới cái nắng như đổ lửa, những chiếc áo xanh ước đẫm mồ hôi của các bạn đoàn viên thanh niên, nhưng với trách nhiệm của người ĐVTN, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ chúng tôi cố gắng để hoàn thành công việc của mình”.

Thường xuyên chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ, vừa thể hiện nét đẹp văn hóa của lớp lớp các thế hệ mai sau để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

 

Tin, bài: Đoàn xã Hòa Phong.

Bài viết liên quan