Hoành tráng và đầy cảm xúc đêm khai mạc DIFF 2018

ĐNO – Với phong cách trình diễn đạt đẳng cấp quốc tế, màn tranh tài của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam và đội Ba Lan trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã mang đến những cảm xúc khó quên cho khán giả.

21 giờ 25: Pháo hoa Ba Lan tỏa sáng trên bầu trời Đà Nẵng.

Ảnh: H.A
Ảnh: H.A

Lấy cảm hứng từ sức mạnh của nhạc pop – rock, màn trình diễn độc đáo, vui vẻ của đội Ba Lan mời gọi khán giả tham gia vào một đại tiệc của pháo hoa và âm nhạc, khiến họ không thể cưỡng lại ham muốn nhún nhảy và hát theo những giai điệu vui vẻ đó.

Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Về phần kỹ thuật, ông Jaroslaw Suzdalew, đội trưởng đội Ba Lan cho biết có 13 tháp bắn được lắp ở mặt trước cùng 5 điểm bắn ở mặt sau.

Các điểm bắn này được bố trí để khán giả ở mọi vị trí trên khán đài đều có thể chiêm ngưỡng pháo hoa một cách trọn vẹn nhất. Đặc biệt, trong suốt hơn 20 phút trình diễn, đội sẽ cho bắn pháo ở 13 tháp cùng một lúc, tạo hình ảnh một cây cầu tình bạn bắc trên sông Hàn.

Ảnh: HUY ĐẰNG
Ảnh: HUY ĐẰNG
Du khách xem pháo hoa từ các nhà cao tầng. Ảnh THANH TÌNH
Du khách xem pháo hoa từ các nhà cao tầng. Ảnh THANH TÌNH
Nhiều em nhỏ được ba cõng trên lưng để xem các màn bắn pháo hoa được trọn vẹn hơn
Nhiều em nhỏ được ba cõng trên lưng để xem các màn bắn pháo hoa được trọn vẹn hơn. Ảnh: THANH TÌNH

Đánh giá về phần thi của 2 đội, cô Lê Thị Hoàng Thanh (quận Hải Châu) cho rằng, hôm nay mới chỉ là đêm khai mạc, những đội còn lại sẽ là ẩn số thú vị nên chưa thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, phần thi của 2 đội Đà Nẵng-Việt Nam và Ba Lan đã đem đến một bữa tiệc âm thanh và ánh sáng hoành tráng. Đáp ứng đúng mong đợi của mọi người.

Đúng 20 giờ 45: Màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam chính thức bắt đầu.

Màn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam thắp sáng bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Màn pháo hoa của đội Đà Nẵng – Việt Nam thắp sáng bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Đến với DIFF 2018, đội chủ nhà đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn được thiết kế độc đáo và sáng tạo hơn so với mọi năm.

Năm nay đội sử dụng một trụ đứng cao 60m, kết hợp với pháo tầm cao và hòa quyện nhịp nhàng với âm nhạc truyền thống, góp phần tái hiện hình ảnh một Việt Nam nên thơ và không kém phần mạnh mẽ trong quá trình hội nhập.

Ảnh: HUY ĐẰNG
Ảnh: HUY ĐẰNG

Bám sát chủ đề của đêm khai mạc, màn trình diễn của đội chủ nhà đã dẫn dắt khán giả vào thế giới những cung bậc cảm xúc của tình yêu, mang đến những cảm nhận về sự kết nối truyền thống với hiện đại, giữa lịch sử với tương lai.

Khán giả ồ lên thích thú theo từng đợt pháo trong màn trình diễn của đội Đà Nẵng-Việt Nam. Hàng tràng pháo tay vang lên không dứt khi tiết mục kết thúc.

 

Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Bài viết liên quan