Làng bích họa đầu tiên ở Đà Nẵng rực rỡ đón du khách

Sau hơn ba tháng triển khai, từ những bức tường cũ kĩ, sau khi hoàn thành nơi đây đã được tô điểm nhiều màu sắc mới, thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Con đường đã thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: NT

Những ngày qua, con đường bích họa nằm hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh nối với đường Phan Châu Trinh (thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã mở cửa cho các bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch và chụp ảnh miễn phí.

Làng bích họa đầu tiên ở Đà Nẵng

Đường bích họa đầu tiên ở TP. Đà Nẵng có chiều dài khoảng 1.5 km, được các họa sĩ đến từ Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng vẽ trong vòng 3 tháng. Từ những bức tường cũ, sau khi hoàn thiện nơi đây đã khoác lên mình bộ áo mới nhiều màu sắc sặc sỡ, tràn đầy sức sống.

Theo chia sẻ của chị Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu), thì những bức tranh trong hẻm nói về lịch sử, danh lam thắng cảnh, cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân ở Đà Nẵng. Cũng như về loài voọc, cảng Tiên sa cũng được các họa sĩ đưa vào.

“Với những bức tranh này, mình mong muốn sẽ nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, cũng như phát triển du lịch bền vững. Trong tương lai, mình sẽ sớm triển khai khu hoạt động cho khách du lịch, để họ có thể tương tác với các làng nghề truyền thống của Việt Nam, giúp người dân địa phương và khách du lịch hiểu nhau hơn”- chị Trang nói thêm.

Cũng theo Bí thư đoàn phường Phước Ninh, thì hiện nay ở Đà Nẵng rất thiếu các mô hình phát triển bền vững. Đồng thời, thông qua việc đưa làng bích họa vào khai thác, sẽ góp phần tạo ra công ăn việc làm cho người dân trong hẻm, kết nối với khách du lịch với người dân địa phương.

Người dân, du khách vui mừng

Đa số các bạn trẻ khi đến với con đường bích họa nằm trong một con hẻm nhỏ ở Đà Nẵng đều trầm trồ, háo hức. Bạn Bùi Quang Vinh (sinh viên Đại học Quảng Nam) chia sẻ, bạn đã đi nhiều làng bích họa ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, nhưng làng bích họa ở Đà Nẵng vẫn có những nét đặc trưng riêng, đem lại nhiều sự mới mẻ cho du khách tham quan.

“Đa phần các làng bích họa khác đều xa trung tâm thành phố nên việc đi lại của du khách cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng, con đường bích họa ở Đà Nẵng thì lại khác, nơi đây gần cầu Rồng, sông Hàn và nằm ngay ở trung tâm thành phố nên thuận tiện trong việc di chuyển”- bạn Vinh cho hay.

Cũng theo bạn Vinh, những bức tranh trong hẻm đều là những hình ảnh quen thuộc về cảnh quan, con người Đà Nẵng, rồi hình ảnh gánh hàng rong, trẻ em chơi bóng cũng được đưa vào sẽ giúp cho du khách nước ngoài khi đến tham quan sẽ hiểu hơn về đất nước con Việt Nam nói chung, con người Đà Nẵng nói riêng.

Còn theo ông Lê Ngọc Sự (người dân sống tại con đường bích họa, phường Phước Ninh), đây là một ý tưởng rất hay, giúp người dân sống xung quanh cải thiện cuộc sống từ việc bán hàng cho du khách, và thông qua việc nhìn những bức tranh còn giúp người dân thêm yêu cuộc sống hơn.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Tri

Bài viết liên quan